DN cần biết về lập biên bản hủy hóa đơn điện tử

#1
Trước khi tìm hiểu khi nào lập biên bản hủy hóa đơn điện tử, bạn cần phải hiểu bản chất biên bản hủy hóa đơn điện tử là gì?. Biên bản hủy hóa đơn được hiểu là là biên bản ghi nhận lại các diễn biến sự việc đã xảy ra trong toàn bộ quá trình hủy hóa đơn mà đối tượng thực hiện việc hủy, đồng thời là đối tượng nắm giữ và sử dụng hóa đơn.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Feinvoice.vn%2FFileUpload%2FArticleMaterials%2Fimages%2Fbien-ban-huy-hoa-don-2.jpg&hash=dbe3f8896097be3dc7b26bb5d262866b

Biên bản hủy hóa đơn được sử dụng khi người nộp thuế hay người có chức năng in, phát hành hóa đơn gặp sai sót khi khởi tạo, in ấn và không còn nhu cầu sử dụng hóa đơn này.
Lưu ý rằng, biên bản hủy hóa đơn hoàn toàn khác với biên bản thu hồi hóa đơn, doanh nghiệp cần phải phân biệt để tránh nhầm lẫn. Bởi, biên bản thu hồi hóa đơn là biên bản được lập để thu hồi các hóa đơn sai khi người mua, người bán hàng hóa và dịch vụ có phát sinh giao dịch, cần phải lập hóa đơn và phát hiện sai sót phải phải hủy bỏ.
Khi nào lập biên bản hủy hóa đơn điện tử?
Nếu bạn đang thắc mắc khi nào lập biên bản hủy hóa đơn điện tử thì hoàn toàn có thể tham khảo Thông tư 39/2014/TT-BTC. Theo đó, tại Khoản 2, Điều 29 của Thông tư 39/2014/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định các trường hợp phải lập hóa đơn điện tử là khi:
  • Các hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.
  • Tổ chức, hộ, cá nhân có hóa đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế.
  • Tổ chức, hộ, cá nhân đã được quan thuế thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là 19 ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất.
  • Các loại hóa đơn đã lập của các đơn vị kế toán thì sẽ được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top