Những mẹo nhỏ để uống đủ nước mỗi ngày

bacuong123

New member
#1
Uống nước là thói quen rất cần thiết mỗi ngày. Nhưng quả thực, để bổ sung đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày là điều không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để kích thích việc uống nước? Dưới đây là một số mẹo nhỏ để giúp bạn bổ sung đủ nước cho cơ thể, hãy cùng tham khảo nhé.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh5.googleusercontent.com%2FlrMWMYKAwZLfm4HBt3PhjCegD_cEDdpjEO4hT17-cedzo3wf50oh00jiG3acQtlvLBhsP6IcU8aaFrV5sgxbTceV-BJmBcyumlA1-hGTYuDZfXNaa0uJ6Xg-OYygAo_RvLlzlMWA&hash=a055e3f82e52f2a41d3178993c5a863a

Bí quyết uống nước hiệu quả mỗi ngày

Nước chiếm khoảng 85% cơ thể chúng ta và đóng vai trò làm chất dung môi cho các cơ quan trong cơ thể. Nếu không bổ sung đủ nước sẽ để lại nhiều hệ quả nghiêm trọng đối với sức khoẻ như táo bón, người mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, hệ miễn dịch suy yếu, da nhăn nheo,... Uống đủ nước là giải pháp cải thiện hệ tiêu hoá và đẩy lùi độc tố ra ngoài cơ thể, làn da sáng mịn.

Các chuyên gia khuyến nghị nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày (tương đương với 2 - 2,5 lít nước) để có cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc. Lượng nước đưa vào cơ thể bao gồm nước lọc, nước hoa quả tươi, sữa và nước từ rau, củ, trái cây tươi trong thức ăn. Bên cạnh việc làm đẹp da, nước còn hỗ trợ giảm cân, giúp da căng mịn, hồng hào. Với những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể uống đủ nước mỗi ngày:

Tạo hương vị cho nước

Uống nhiều nước lọc, nước suối, nước tinh khiết quá nhạt nhẽo, không có mùi vị nên dễ tạo nên sự nhàm chán khi uống. Vì vậy, để tạo hương vị cho nước hãy sử dụng thêm vài lá bạc hà tươi hoặc lát gừng, chanh hoặc dưa chuột để kích thích vị giác và làm tăng nhu cầu sử dụng nước.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh3.googleusercontent.com%2F9JnSPoHObt0g05va_8rkkCdUn-RUtciomF4YQd_6e1KETQIaSmcfDKtXECt11kd0GBysqMzpLKSZ_quY5iMlfv-rKrETp7SuzkMbT7iyPnrRtIgfKr49FJhh8TPWxuZUplOUL9_w&hash=b311ba65072773110fda129940cad327

Có mục tiêu rõ ràng và kiểm soát chặt chẽ

Nếu không được kiểm soát chặt chẽ, chắc chắn chúng ta sẽ bỏ quên những giai đoạn bổ sung nước quan trọng với cơ thể. Do đó, hãy đặt ra mục tiêu uống nước và kiểm soát lượng nước tiêu thụ để đảm bảo cung cấp đầy đủ. Tự nhắc nhở việc uống nước bằng các sticker được dán ở những nơi trong tầm mắt như bàn làm việc, tủ lạnh, kệ bếp,...

Mang nước theo bên mình

Đây cũng là một cách để nhắc nhở việc uống nước rất hiệu quả. Bởi vì thông thường chúng ta thường rất hay quên uống nước khi cơ thể không có dấu hiệu khát hoặc không mang theo nước. Cho nên, hãy luôn cố gắng mang theo nước bên mình và thỉnh thoảng uống vài ngụm nhỏ.

Thay nước lọc bằng sữa, nước ép trái cây

Không chỉ riêng nước lọc mà sữa hay nước trái cây cũng là những dung môi rất tốt cho hệ bài tiết và hấp thu. Nếu bạn không uống được nhiều nước lọc, có thể bổ sung thêm các loại nước ép rau quả tươi hoặc sữa không đường để bổ sung đủ nước. Tuy nhiên, cũng chỉ nên sử dụng sữa, nước ép ở liều lượng vừa đủ và không nên lạm dụng, tránh gây ảnh hưởng đến gan, thận và hệ tiêu hoá.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh6.googleusercontent.com%2FMAmTqYW85d9W6zIyH7MIIu7BGycaQb9wGZqMzHb4Dt_3Ns39BmM3FHyOG57WiTMQNJA2zHUU2OvG4w0V2cHfFcLl39XJ9ig6fIBpm6Fuu0rsfwWidN_foyCJr63-SHseEoH71Xxb&hash=88bcae2faefed47519788f3ed91b6cde


Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp chúng ta bổ sung đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh việc uống nước, đừng quên luyện tập thể thao và cải thiện chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý.

Mua nước uống tại Sang Phát Water

Địa chỉ: 575/21E Hưng Phú, Phường 9, Quận 8, TP Hồ Chí Minh

Email: [email protected]

Tổng đài: (028) 3882 6838 - Hotline: 0935 181 902
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top